52658 kết quả phù hợp với "ngày quyền của người tiêu dùng"
Ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam"
Ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" 15/3 năm nay được Bộ Công Thương tổ chức với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn", nhằm nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3
Chuỗi hoạt động đa dạng hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn” đã được triển khai nhằm đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.
Phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023
Tối 9/3, Bộ Công thương và UBND thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn".
Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024
Sáng nay (15/3), Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.
Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024
Sáng nay (15/3), Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.
Lan tỏa thông điệp vì quyền lợi của người tiêu dùng
“Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” là thông điệp chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” năm 2023 của thành phố Hà Nội với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn cùng nhiều điểm mới.
Giải chạy "Vì quyền lợi người tiêu dùng 2023"
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, Bộ Công Thương phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” - Race for consumers” tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Giải chạy thu hút hơn 1.000 VĐV chuyên nghiệp và không chuyên tham gia.
Nâng cao vai trò của cơ quan bảo vệ quyền người tiêu dùng
(HanoiTV) - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và mở cửa thị trường, người tiêu dùng ngày càng có thêm nhiều cơ hội lựa chọn hàng hóa và dịch vụ, nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro và mặt trái của cơ chế thị trường. Bảo vệ người tiêu dùng được Đảng & Nhà nước coi là một trong những vấn đề quan trọng và nóng bỏng trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững của đất nước.
Gia tăng khiếu nại xâm phạm quyền người tiêu dùng
(HanoiTV) - Thương mại điện thời gian qua phát triển khá nhanh, mang lại nhiều tiện ích cho người dân và các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Bộ Công Thương đánh giá vẫn còn nhiều hạn chế trong việc mua bán trên thị trường trực tuyến như: vấn đề hàng giả, hàng lậu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... trên những sàn giao dịch thương mại điện tử và mạng xã hội. Bởi vậy, thời gian vừa qua đã gia tăng những vụ khiếu nại xâm phạm quyền của người tiêu dùng.
Gia tăng khiếu nại xâm phạm quyền người tiêu dùng
(HanoiTV) - Thương mại điện tử thời gian qua phát triển khá nhanh, mang lại nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, Bộ Công thương đánh giá vẫn còn nhiều hạn chế trong việc mua bán trên thị trường trực tuyến, như vấn nạn hàng giả, hàng lậu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và mạng xã hội. Bởi vậy, thời gian qua đã gia tăng các vụ khiếu nại xâm phạm quyền người tiêu dùng.
Mỗi người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức về quyền lợi của chính mình
(HanoiTV) - Những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Nội đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng cũng như chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để công tác này thực sự hiệu quả thì bản thân chính mỗi người tiêu dùng cần nâng cao hiểu biết về quyền của mình.
Kỳ vọng về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) do Chính phủ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, gồm 7 Chương, 80 Điều. Dự thảo luật đã trải qua quá trình được cơ quan chủ trì thẩm tra phối hợp với cơ quan soạn thảo, các cơ quan liên quan giúp Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện nhằm đảm bảo chặt chẽ, khả thi trước khi trình Quốc hội khóa XV xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 5. Nếu được Quốc hội thông qua, Luật sẽ là công cụ bảo vệ quyền và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng.
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Cho ý kiến về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Sáng 13/6, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục phiên họp giữa hai đợt của Kỳ họp thứ 5, cho ý kiến về một số vấn đề lớn đối với dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Luật hóa để bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng
Tiếp tục ngày làm việc thứ 5 của Kỳ họp thứ 5, sáng 26/5, Quốc hội họp phiên toàn thể tại Hội trường, một trong các phần việc của các đại biểu là thảo luận một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi). Buổi chiều, các đại biểu đã thảo luận tại hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Đây là lần đầu tiên Quốc hội thảo luận tại hội trường về nội dung này.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng an toàn trên 'chợ mạng'
Sau đại dịch COVID-19, xu hướng tiêu dùng của người dân ngày càng thay đổi, song hành là sự bùng nổ của thương mại điện tử. Bởi, bên cạnh sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức, người tiêu dùng còn được trải nghiệm việc so sánh giá cả và chất lượng trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Thế nhưng, lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng, nhiều đối tượng đã tranh thủ tuồn hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng vào bán để trục lợi cùng muôn vàn thủ đoạn, chiêu trò che mắt cơ quan chức năng.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng an toàn trên 'chợ mạng'
Sau đại dịch COVID-19, xu hướng tiêu dùng của người dân ngày càng thay đổi, song hành là sự bùng nổ của thương mại điện tử. Bởi, bên cạnh sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức, người tiêu dùng còn được trải nghiệm việc so sánh giá cả và chất lượng trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Thế nhưng, lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng, nhiều đối tượng đã tranh thủ tuồn hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng vào bán để trục lợi cùng muôn vàn thủ đoạn, chiêu trò che mắt cơ quan chức năng.
Hà Nội phát động 'Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng'
Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội phát động Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024.
Hà Nội phát động 'Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng'
Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội phát động Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024.
Thực phẩm bẩn – nỗi lo của người tiêu dùng
(HanoiTV) - Tăng cường kiểm tra, phát hiện 2 kho rượu ngâm động vật không rõ nguồn gốc thu giữ hơn 100 bình các loại.
UBTVQH cho ý kiến về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 20, sáng 15/2, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Bảo về quyền người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử
(HanoiTV) - Việc bán hàng qua các nền tảng online đang phát triển nhanh trong thời kỳ công nghệ số hiện nay và phát triển mạnh hơn trong thời kỳ giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tiện lợi cho người bán, thế nhưng rất nhiều rủi ro cho người mua bởi vì khó có thể kiểm tra trước khi mua về chất lượng, nguồn gốc xuất sứ của mặt hàng.
Bảo vệ quyền người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử
(HanoiTV) - Việc bán hàng trên các nền tảng online, đặc biệt là qua các kênh livestream đang phát triển nhanh trong thời kỳ công nghệ số hiện nay và phát triển mạnh hơn trong tình hình giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tiện lợi cho người bán, tuy nhiên, hình thức này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho những người mua, bởi khó có thể kiểm tra trước về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.
Giá nước sạch - Đảm bảo quyền lợi giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
(HanoiTV) - Tại sao trên cùng một địa phương mà nước sạch lại có giá bán khác nhau? Lãi suất vốn vay đầu tư của dự án nước sạch có được tính vào giá bán hay không? Trường hợp nào thì địa phương sẽ tiến hành bù lỗ cho nhà sản xuất? Rất nhiều câu hỏi đã được các chuyên gia giải đáp tại tọa đàm "Giá nước sạch - Đảm bảo quyền lợi giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng".
Người tiêu dùng cần tự bảo vệ thông tin của mình
Sáng 2/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tư, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi).
Nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Bộ Công thương, công tác bồi thường cho người tiêu dùng thời gian qua đã có nhiều chuyển biến. Nhưng có một vấn đề tồn tại, đó là chất lượng bồi thường, thương lượng và hiệu lực hiệu quả chưa cao.
Người tiêu dùng Pháp thích gạo Việt
(HanoiTV) - Ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour và được người tiêu dùng tại xứ sở này rất ưa chuộng.
Người tiêu dùng thích mua hàng nhái
(HanoiTV) - Thực tế hiện nay một bộ phận khá đông người tiêu dùng thích mua hàng nhái trên mạng. Điều này tưởng như là vô lý nhưng đây lại là thực tế những gì đang diễn ra trong ma trận sài hàng hiệu giá rẻ.
Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu
Theo kết quả nghiên cứu Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023 do PwC Việt Nam công bố, người tiêu dùng hiện có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu, nhưng đề cao mua sắm trực tuyến.
Người tiêu dùng chuộng quà Tết thiết thực
Mùa Tết năm nay, thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi, người tiêu dùng quan tâm nhiều và mua nhiều hơn đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm. Trên thị trường quà tặng Tết, những set quà lương thực, thực phẩm chế biến sẵn trở nên thu hút sự quan tâm của người dân. Nhiều người tiêu dùng cho biết loại hình quà tặng này có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều lứa tuổi và đa dạng sự lựa chọn.
Người tiêu dùng tăng mua sản phẩm OCOP
Theo Sở Công Thương Hà Nội, người tiêu dùng Thủ đô đang tăng mua sản phẩm OCOP. Nhiều nhiều sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành mặt hàng quen thuộc và ngày càng khẳng định được thế mạnh trên thị trường.
Sản phẩm Việt chinh phục người tiêu dùng
(HanoiTV) - Nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang thương việt Việt đã được nâng lên.
Người tiêu dùng mong chờ giảm tiền điện
(HanoiTV) - Không chỉ tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất kinh doanh mà dịch bệnh Covid-19 còn khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Vậy nên bất cứ một hành động hỗ trợ nào cũng đều đáng quý trong thời điểm hiện nay. Phương án giảm 10% giá điện cho doanh nghiệp và người dân trong ba tháng (4, 5 và 6 năm nay) đang được người dân thực sự mong chờ.
Dùng lại đồ cũ, xu hướng tiêu dùng nhiều người ưa chuộng
Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.
Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn
Nếu trước kia vẫn có tâm lý mua hàng Việt chỉ để ủng hộ thị trường trong nước, thì hiện nay, nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt bởi giá cả phải chăng, chất lượng ngày một cải thiện.
Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn
Nếu trước kia vẫn có tâm lý mua hàng Việt chỉ để ủng hộ thị trường trong nước, thì hiện nay, nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt bởi giá cả phải chăng, chất lượng ngày một cải thiện.
Công nghệ đời sống: Cam kết quyền sở hữu trí tuệ trong EVFTA – Người tiêu dùng được hưởng lợi
(HanoiTV) - Chương trình “Công nghệ và đời sống” phát sóng chủ nhật hàng tuần, trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội.
Giá gas trong nước tăng mạnh: Người tiêu dùng xoay sang dùng điện
(HanoiTV) - Với việc giá gas trong nước tăng mạnh lần thứ chín trong năm, người tiêu dùng đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nhiên liệu.
Xu hướng tiêu dùng của thế hệ Gen Z
Với sự bùng nổ của các kênh thương mại điện tử đã làm thay đổi thói quen mua sắm và điều này được thấy rõ nhất đối với thế hệ Gen Z.
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc khởi sắc
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau khi nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19.
Cam FVF - lựa chọn sạch cho người tiêu dùng
Ngày nay người tiêu dùng đã dần chuyển sang xu hướng khắt khe hơn khi lựa chọn các sản phẩm ăn uống vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Nắm bắt được điều đó Tập đoàn TH đã tập trung phát triển nông sản hữu cơ và cung cấp tới người dùng sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mang thương hiệu FVF. Ngoài rau củ, TH tiếp tục ra mắt sản phẩm cam với chất lượng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng và quy trình sản xuất an toàn.
Người dân Anh lo lắng về giá tiêu dùng
Báo cáo của văn phòng Thống kê quốc gia Anh cho thấy, lạm phát tại Anh vẫn trên 10%, cao nhất Tây Âu. Lạm phát hàng tạp hóa trong tháng 4 là 17,3%. Người dân Anh đang phải vật lộn với đợt tăng giá mạnh nhất trong nhiều thập kỷ.
Bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số
Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi) đã có nhiều quy định cụ thể đối với các giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng. Đây cũng là điểm mới cần đưa vào Luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn trên môi trường số.
Đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng
(HanoiTV) - Hà Nội đang là đơn vị dẫn đầu cả nước về số sản phẩm OCOP và số sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã được tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Người tiêu dùng vẫn mua hàng giả, hàng nhái
(HanoiTV) - Càng gần đến thời điểm cuối năm thì tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạ. Dù các cơ quan chức năng đã liên tiếp truy quét các cơ sở kinh doanh sản xuất hàng giả thế nhưng vì lợi nhuận mà nhiều đối tượng vẫn bất chấp vi phạm để trục lợi.
Hơn 40% người tiêu dùng cắt giảm mua sắm
Kết quả khảo sát của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao về mức mua sắm của người tiêu dùng năm 2024 so với năm 2023, cho thấy có tín hiệu lạc quan hơn, nhưng mức tăng không đáng kể.
Người tiêu dùng vẫn e dè ‘chốt đơn’ trong ngày Black Friday
Black Friday, ngày giảm giá lớn và sâu nhất trong năm, được nhiều người mong chờ vì có nhiều mặt hàng được giảm kịch sàn. Đây cũng là dịp để các nhà bán lẻ, doanh nghiệp thúc đẩy việc kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn khá thận trọng e dè trước cơ hội mua sắm này.
Người tiêu dùng vẫn e dè ‘chốt đơn’ trong ngày Black Friday
Black Friday - Ngày giảm giá lớn và sâu nhất trong năm - được nhiều người mong chờ vì có nhiều mặt hàng được giảm kịch sàn. Đây cũng là dịp để các nhà bán lẻ, doanh nghiệp thúc đẩy việc kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm. Tuy nhiên, năm nay, người tiêu dùng vẫn khá thận trọng e dè trước cơ hội mua sắm này.
Thắt chặt chi tiêu, người dân vay tiêu dùng thấp nhất 5 năm
Chứng khoán KB cho biết, tăng trưởng tín dụng về gần cuối năm đã cải thiện so với đầu năm. Tuy nhiên nhu cầu tín dụng vẫn tương đối thấp trong bối cảnh kinh tế chưa thực sự có nhiều điểm sáng; dư nợ cho vay tiêu dùng toàn hệ thống vẫn ở mức thấp.
Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội tăng 0,16%
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Hà Nội tăng 0,16% so với tháng trước và tăng 0,36% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng tương đối thấp, chủ yếu do sự suy giảm về sức mua trên thị trường.
Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội giảm 0,46%
Cục Thống kê Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 trên địa bàn thành phố giảm 0,46% so với tháng trước. CPI bình quân 11 tháng năm 2022 tăng 3,45% so với bình quân cùng kỳ năm ngoái.
Người tiêu dùng thông thái | Hà Nội Tin mỗi chiều
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa chính thức đến dịp Tết Trung thu năm 2023. Dịp này, nhiều người không chỉ mua cho mình mà còn mua tặng bạn bè, người thân những chiếc bánh Trung thu đầy màu sắc, ngon miệng. Là một người tiêu dùng thông thái, bạn cần cẩn trọng khi chọn bánh Trung thu để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.